Life as we know it

Tối nọ nằm nhà xem phim "Life as we know it" (Đời không như là mơ). Phim ra rạp từ thuở nào, dân tình up lên mạng cũng được hơn tháng, mà giờ mình mới rảnh rang để coi qua. Bởi vậy nên mấy vụ ăn chơi giải trí bao giờ mình cũng đi sau thiên hạ!

Thể loại phim tình cảm hài thì mình cũng ít lưu tâm, vì cuộc đời mình vui tươi rộn ràng cả ngày rồi, nên có góp thêm tiếng cười nữa thì sẽ hơi dư. Nhưng thật sự là, Life as we know it cũng giúp ta có nhiều cảm nhận hơn về vấn đề gia đình.

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện dở khóc dở cười về việc cặp bố mẹ đỡ đầu, Eric và Holly phải nhận chăm sóc bé Sophie khi 2 người thân thiết nhất của cô bé qua đời trong một vụ tai nạn. Vì sao dở khóc dở cười? Bởi cả Eric và Holly đều không ưa gì nhau, và cả 2 buộc phải sống chung dưới một mái nhà cùng Sophie, cho đến khi tìm được người thích hợp để nhận nuôi cô bé.

Diễn biến phim không khó đoán, ban đầu sẽ là những trận cãi nhau nảy lửa, những hành động mang tính miễn cưỡng. Và càng về sau thì lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, để đưa đến một kết thúc đẹp là Eric và Holly trở thành một cặp xứng đôi vừa lứa, cùng nhau nuôi nấng Sophie nên người.

Vậy phim hay điểm nào? Đó là những cảm xúc thật khi một bậc làm cha làm mẹ nuôi dưỡng đứa con đầu đời. Khi Sophie chập chững và đứng được trên 2 chân, Eric hét toáng lên để Holly vội vàng bước ra khỏi bồn tắm và ngắm nhìn khoảnh khắc tuyệt diệu đó (để rồi sau này cả hai người phải chạy mệt nghỉ khi bé Sophie bước đi liên tục không ngơi nghỉ). Cũng có thể đó là khoảnh khắc cả 2 xung đột đến đỉnh điểm và cho rằng họ không phải là những người cha mẹ ruột của Sophie nên không thể chăm sóc bé tốt được! Nhưng định mệnh đã cho họ phát hiện ra rằng, đôi khi cặp vợ chồng không may mắn Peter và Alison không tránh khỏi những tranh cãi còn nảy lửa hơn cả họ! Thế mới biết, làm cha mẹ khó đến mức nào!

Phim cũng toát vẻ đẹp của một tình bạn trong sáng, khi Holly gặp khó khăn về mặt tài chính và Eric đề nghị được giúp đỡ cô. Nhận thấy sự ngần ngại từ Holly, Eric đã nói đôi điều như thế này: Đôi khi được người khác giúp đỡ không có nghĩa là mình thất bại, mà điều đó cho ta nhận ra rằng ta không hề cô đơn trong cuộc sống này. Khung cảnh phim khi ấy thật đẹp và lãng mạn!

Phim tình cảm, nhưng cũng không quá dài dòng, lê thê. Chẳng hạn như nếu là kiểu của Hàn Quốc thì khi Holly chạy đến phi trường để gặp Eric, đạo diễn đã sắp xếp cho 2 con người gặp nhau rồi. Còn kiểu Mỹ thì sẽ "thực dụng" hơn, đau đớn nhận ra mình đã mất đi tình yêu, và về đến nhà mới có thể bắt gặp lại nó!

Điểm cộng cuối cùng là thích Holly do Katherine Marie Heigl thủ vai (chị này từng đóng Isabel thông minh sắc sảo trên loạt phim truyền hình dài tập Roswell) và vai Eric bầy hầy do Josh Duhamel đảm nhận, trông khác xa so với phim When In Rome và The Romantics.

Nói tóm lại, Life as we know it – nên xem. Xem để học trước một số điều nếu muốn làm cha làm mẹ. Và xem để nhận ra rằng, cuộc sống sẽ vẫn luôn phảng phất ánh hồng khi ta đang nhìn mọi việc theo chiều hướng xám xịt!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *