Hiện đại quá lại hóa dở

(Nguồn: Internet)

The Sorcerer and The White Snake (2011) về Việt Nam cũng đã được gần nửa tháng. Lần này tôi không mua vé để xem phim tại rạp, mà đợi bản DVD truyền nhau trên mạng. Cũng thật là may mắn và cũng có cái tiếc hùi hụi.

1. Điều may mắn khi không ra rạp

+ Nội dung phim không đặc sắc và chưa đi vào trọng tâm cần hướng đến. Dẫn dụ là thấy quá nhiều phân cảnh để hòa thượng Pháp Hải trổ tuyệt chiêu, từ thu phục Tuyết Yêu đến việc bắt nhốt bầy Hồ Ly chuyên dùng tà thuật mê hoặc lòng người. Chính điều này đã vô hình chung làm mờ nhạt tình cảm giữa người và yêu, chàng Hứa Tiên ngây ngô và cô nàng Bạch Xà Tố Tố. Đó là chưa kể đến câu chuyện chàng sư học việc Năng Nhẫn bị hóa thành yêu quái. Ôm đồm nhiều quá, đâu phải là cái hay!

+ Khoa học kĩ thuật ngày càng tân tiến, kỹ xảo điện ảnh cũng tiến bộ hơn so với thời xa xưa. Nhưng vận dụng nhiều quá, thành ra lợi bất cập hại. Từ ngay hình ảnh của hai nàng xà xuất hiện đầu phim, tôi cứ ngỡ là nàng tiên cá đang bơi ỏn ẻn trong nước. Tiếp nữa là những con vật biết nói, như rùa, thỏ, chuột… – hơi bị Tây hóa.Và cuối phim là cảnh giao tranh giữa Pháp Hải đại sư và Tố Tố cô nương, cứ tung chiêu  kỹ xảo hoài, nhìn đánh đấm thành ra mất đi cái hồn!

+ Bạn tôi, ai đi xem ở rạp về cũng bảo phụ đề dịch cực dở, giới tính lẫn lộn liên tục. Không rõ điều này do khâu kiểm tra lại phụ đề bị lờ đi, hay người dịch có trợ giúp từ bác Gồ (Google). May là bản DVD của tôi có phụ đề tiếng Anh, lời thoại cũng kha khá dễ hiểu nên hài lòng ở điểm này.

2. Điểm tiếc khi không xem phim tại rạp

+ Duy nhất đoạn này:

(Nguồn: Internet)

là gây được cảm động lòng người, nếu bạn khá nhạy cảm, tôi chắc bạn sẽ đổ nước mắt theo hai nhân vật Tố Tố và Hứa Tiên. Một triết lý cho tình yêu mang hơi hướm hi sinh mà tôi thấy khá sâu sắc đấy là: Nếu yêu nhau, chỉ mình bạn phải đổ nước mắt thôi, đừng khiến người con lại cũng như vậy! Nhưng bạn xem, Hứa Tiên dù đã mất đi trí nhớ, nhưng chính nụ hôn của người yêu đã giúp chàng tìm lại được mảnh kí ức về tình yêu với nàng Bạch Xà, và chàng cũng đã bật khóc.

 + Tiếc vì đã không sớm thấy được dụng ý của đạo diễn muốn gửi gắm trong phim, dù bạn có mang hình hài xấu xí, nhưng ẩn sâu bên trong một trái tim nhân hậu thì bạn cũng chẳng thể trở thành yêu quái được (hình tượng chàng Năng Nhẫn thật thà đến ngây ngô). Và cuối cùng, đó là sự từ bi của Phật pháp đã được nhắc đến rất rõ ràng và cụ thể, khi đáp ứng mong ước của Tố Tố được gặp lại Hứa Tiên lần cuối – cũng như sự thấm nhuần sâu thêm đạo lý của đại sư Pháp Hải. Chứ cứ theo mô tuýp của phim truyền hình Thanh Xà, Bạch Xà (2011) thì người trừ yêu luôn cứng nhắc và khiến người xem thấy… đáng ghét, đáng trách nhiều hơn.

À mà còn thiếu chứ nhỉ, bài hát cuối phim Promise khá đỉnh, giá mà nhà mình trang bị được dàn âm thanh sống động thì sẽ tra tấn lỗ tai bằng bài hát này cả ngày quá 🙂

Link: http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=Vx2FveT7lz

 

Lyrics tiếng Anh dành cho những bạn không biết tiếng Hoa nhé:

Your hair tickles my heart

Your eye lingers in my mind

I can bear any hardships to be with you

Our love shall remain in the dark, year afer year

but nothing can change it

Nothing at all

I will be there if you are there

I vow to live for you coz I can lose anything but you

Love is right if there is joy between us

Our love shall survive longer than any time

—-

I vow to live for you (till the end of time)

coz I can lose anything but you

Love is right if the tortures on me are to protect you

Our love shall survive longer than any time

And we'll meet again in our next lives

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *