Valentine’s Day và bạn Dent


Valentine's Day công chiếu ngày 26/02/10 tại Việt Nam. Sau khi về đây, tên film đã được Vietnamese hóa thành "Ẩn số tình yêu".

Tự thấy mình có duyên với bạn Đan, với Megastar HV, vì khi mình rảnh thì cô ấy cũng có thời gian đi xem film. Và nói ra có thể bạn không tin nhưng chỉ trong một buổi trưa nắng gắt, mình cứ chạy đi chạy về hai lượt đến Quận 5.

Tèn tén ten, tới nội dung chính, xoay quanh "Valentine's Day":

  • Film hơi nhạt, thời lượng dài (trên dưới 120').
  • Nội dung film là câu chuyện tình yêu của 10 cặp nam-nữ (nam-nam cũng có nốt).
  • Điểm nhấn nhá của film ít, nên đừng bất ngờ khi trong lúc xem bạn chẳng nhớ được ai ra ai.
  • Nhạc film ổn, mộc và dễ cảm nhận.
Những bài học rút ra được sau khi thưởng thức "Valentine's Day":
  • Không nên cầu hôn người khác vào đúng 14/02 (nếu như bạn sợ thất bại ê chề).
  • Đừng bao giờ vội công bố chuyện tình cảm của mình khi chưa chắc ăn 100%, vì theo như film thì nàng Jess gợi cảm đã xách túi ra đi để chàng Ashton Kutcher không phải đau lòng.
  • Một giải pháp an toàn nữa là nên yêu người bạn thân của mình, chứ đừng tiến xa với người bạn yêu.
  • Sống thật thì bao giờ cũng có được một happy ending, như Anne Hathaway – người phụ nữ làm dịch vụ sex talk on phone & anh chàng Ấn ngây ngô Topher Grace. Hay câu chuyện tình khá tế nhị cuối film của Bradley Cooper cùng anh chàng cầu thủ bóng đá sắp về vườn (Định lấy thêm dẫn chứng về cặp ông lão, bà lão ngoại tình nhưng không nhớ được tên 2 diễn viên đấy).
  • Đừng bao giờ lấy chuyện xxx như một trải nghiệm khởi đầu cho tình yêu. Hai tấm gương cho bài học này là Alex – chơi guitar khi naked cùng cô gái với vẻ đẹp thánh thiện Emma Roberts.
Trên đây là một số khai thác hay – dở từ bộ film hài "Valentine's Day". Cũng xin recommend thêm bài học về tình cảm gia đình (quí bà Julia Roberts cố gắng dành 3 tiếng đồng hồ ít ỏi bên đứa con trai yêu dấu xa cách hơn 800 cây số), hay sự "lên lớp" ngọt ngào của cô giáo Jennifer Garner khi rơi vào bẫy "1 vợ, 1 con nhưng vẫn muốn kiếm thêm người tình" của anh chàng bác sĩ đào hoa.

Kết luận cuối cùng, nên xem "Valentine's Day" (nếu phải cân nhắc với "Khi yêu đừng quay đầu lại" của Việt Nam).

————-

Chưa đầy tuần nữa là công chiếu "Alice in Wonderland" cùng "PJ & the Olympians: The Lightning Thief" đúng hông nhỉ?!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *